logo.png
รายการสั่งซื้อ แจ้งเตือน เมนูสมาชิก
 

ความรู้สั่งของจากจีน

เรียนรู้ “กลยุทธ์เอาตัวรอด เมื่อสินค้าติดสต๊อค” เทคนิคจัดการสินค้ารัดกุม หมุนเวียนเร็ว พร้อมตัวอย่าง กลยุทธ์รีเซลล์ และลิงก์บทความเสริมจาก FastTrade

กลยุทธ์เอาตัวรอด เมื่อสินค้าติดสต๊อค: วิธีรับมือให้ธุรกิจเดินหน้าได้

การประสบปัญหา กลยุทธ์เอาตัวรอด เมื่อสินค้าติดสต๊อค เป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการนำเข้าสินค้าจากจีนหลายรายมักเจอ โดยเฉพาะสินค้ารีเซลล์ ซึ่งหากไม่มีการวางแผนล่วงหน้าและกลยุทธ์จัดการดี ๆ อาจทำให้ทุนจม สภาพคล่องติดขัด และธุรกิจสะดุดได้


ทำไมสินค้าจึงติดสต๊อค 

สินค้าติดสต๊อคมีสาเหตุหลัก ๆ ดังนี้:

  1. สินค้าตกเทรนด์ – เทรนด์เปลี่ยนเร็ว สินค้าที่เคยฮิตอาจซบเซา

  2. การประเมินตลาดผิดพลาด – สั่งของมากเกินกว่าความต้องการจริง

  3. โปรโมชั่นไม่ดีพอ – ไม่มีแรงจูงใจให้ลูกค้าซื้อ

  4. ระบบจัดการสต๊อคไม่รัดกุม – ไม่มีกลไกหมุนเวียนสินค้าอย่างมีประสิทธิภาพ

หากไม่รีบจัดการ สินค้าอาจตกค้างจนหมดอายุ หรือไม่มีที่เก็บ


กลยุทธ์เอาตัวรอด เมื่อสินค้าติดสต๊อค

1. ใช้กลยุทธ์รีเซลล์ 

รีเซลล์เป็นวิธีที่ช่วยลดการผูกสต๊อค ลงทุนน้อย และหมุนเวียนสินค้าเร็ว 

  • ขายแบบ Pre-Order สั่งของเมื่อมีออร์เดอร์

  • กระจายขายผ่านหลายแพลตฟอร์ม (Shopee, Lazada, TikTok Shop)

  • จัดโปรพิเศษ เช่น แจกคูปอง ลดราคา สำหรับลูกค้ารอบสอง

ประโยชน์

  • ลงทุนน้อย สต๊อคน้อย

  • ปรับภาพสินค้าได้ทันเทรนด์

  • ลดความเสี่ยงทุนจม


2. จัดโปรโมชั่นแบบ Flash Sale และ Bundling 

ใช้กลยุทธ์ลดล้างสต๊อคโดยทันที เช่น:

  • Flash Sale เซลในช่วงเวลาจำกัด

  • Bundle Pack เช่น ซื้อสองแถมหนึ่ง

  • Free Shipping เมื่อซื้อครบจำนวน

วิธีนี้ช่วยกระตุ้นความต้องการทันที และลดสต๊อคได้เร็วขึ้น


3. ใช้คอนเทนต์รีวิว/ผู้มีอิทธิพล 

  • สร้างวิดีโอรีวิว หรือรีวิวจากลูกค้าเน้นคุณสมบัติเด่น

  • ใช้ micro-influencer รีวิวสินค้า ลดต้นทุนและสร้างความน่าเชื่อถือ

  • แชร์รีวิวบน Facebook หรือ IG เพิ่มการมองเห็น

หากสินค้าขนาดเล็กหรือแฟชั่น รีวิวสามารถผลักยอดขายได้ดี


4. ปรับแพ็กเกจจิ้งหรือเพิ่มส่วนเสริม 

ปรับภาพลักษณ์สินค้า เช่น:

  • เปลี่ยนแพ็กเกจจิ้งให้ดูพรีเมียม

  • เพิ่มของแถมขนาดเล็ก เช่น กระเป๋าผ้า หรือของพรีเมียม

  • ใช้วัสดุถุงเติมอากาศ เพิ่มความรู้สึกพรีเมียม

ช่วยทำให้ลูกค้าไม่รู้สึกว่าสินค้าค้างสต๊อค


5. เปลี่ยนช่องทางขาย 

หากขายผ่านร้านค้าออนไลน์เดิมไม่ดี:

  • ขยายช่องทางไปยัง TikTok Live

  • ขายผ่าน Shopee และ Lazada

  • เปิดร้านใน marketplace ที่แตกใหม่

การกระจายช่องทางช่วยลดความเสี่ยงพึ่งพาช่องทางเดียว


6. ทำ Pre‑Order รุ่นถัดไป 

เมื่อสินค้าติดสต๊อค แนะนำให้เปิดสั่ง Pre‑Order สำหรับล็อตถัดไป:

  • ลูกค้าให้จ่ายมัดจำ

  • สินค้าที่ติดสต๊อคจะถูกปรับราคาเป็นราคาล่วงหน้า

  • ช่วยกระจายทุนและรักษาสภาพคล่อง


ตัวอย่างจาก FastTrade 

จากบทความ FastTrade ระบุว่า รีเซลล์ช่วยให้ลดสต๊อคและใช้ทุนน้อย 

  • เน้นเลือกสินค้าที่ “ขายง่าย” เช่น สินค้าแฟชั่น เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก

  • ใช้พลังการตลาดออนไลน์ เช่น Facebook Ads หรือรีวิวลูกค้า

  • เชื่อมกับบริการ Logistics ที่รวดเร็ว เช่น FastTrack ของ FastTrade ที่จัดส่ง 5–10 วัน 


ลิงก์ที่เกี่ยวข้องบน FastTrade

  • บริการจาก Fasttrade ในการสั่งของจากจีน
  • บริการขนส่งทางรถ 5–10 วัน พร้อมระบบติดตาม Real‑time fasttrade.in.th


สรุป

กลยุทธ์เอาตัวรอด เมื่อสินค้าติดสต๊อค ที่น่าสนใจมี:

  1. รีเซลล์สินค้าตามออร์เดอร์

  2. จัดโปรโมชั่นลดล้างสต๊อค

  3. ใช้รีวิวและ KOL

  4. ปรับแพ็กเกจจิ้ง เพิ่มมูลค่าสินค้า

  5. ขยายช่องทางขายในแพลตฟอร์มต่าง ๆ

  6. เปิด Pre‑Order สำหรับล็อตถัดไป

หากทำอย่างรอบคอบ กลยุทธ์เหล่านี้จะช่วยหมุนเวียนสต๊อค ลดทุนจม และสร้างกระแสการขายใหม่

 

20 สินค้านำเข้าจากจีนขายดีใน Shopee & Lazada 2024

ทำความรู้จัก Fasttrade Logistics 

สั่งของจากจีน...ฟรีค่าบริการ

ดูสินค้าได้ที่  

สั่งของจากจีน...ฟรีค่าบริการ

ดูสินค้าได้ที่  

สั่งของจากจีน...ฟรีค่าบริการ

ดูสินค้าได้ที่  

การนำเข้าแบบบุคคลกับบริษัทต่างกันยังไง – คู่มือเปรียบเทียบนำเข้าสินค้าจากจีน
เปรียบเทียบ “การนำเข้าแบบบุคคลกับบริษัทต่างกันยังไง” เจาะลึกข้อดี–ข้อเสีย เตรียมเอกสาร เลือกวิธีที่เหมาะกับธุรกิจ พร้อมตัวอย่างจริงและลิงก์บทความให้ข้อมูลเชิงลึก
การขอใบอนุญาตนำเข้าสินค้าจากจีน – คู่มือสำหรับผู้ประกอบการไทย
สำรวจขั้นตอน “การขอใบอนุญาตนำเข้าสินค้าจากจีน” เตรียมเอกสาร เช็คกฎหมาย พร้อมเทคนิคยื่นขอและคำแนะนำจาก FastTrade เพื่อธุรกิจนำเข้าอย่างราบรื่น
สินค้าจากจีนที่ไม่ควรนำเข้าเพราะขายไม่ออก – เคล็ดลับป้องกันธุรกิจนำเข้า
รวม 8 คำแนะนำ “สินค้าจากจีนที่ไม่ควรนำเข้าเพราะขายไม่ออก” วิเคราะห์ข้อดี-ข้อเสีย พร้อมแนะแนวทางเลือกสินค้าและกลยุทธ์ลดความเสี่ยงสำหรับพ่อค้าแม่ค้านำเข้า
การนำเข้าแบบบุคคลกับบริษัทต่างกันยังไง – คู่มือเปรียบเทียบนำเข้าสินค้าจากจีน
เปรียบเทียบ “การนำเข้าแบบบุคคลกับบริษัทต่างกันยังไง” เจาะลึกข้อดี–ข้อเสีย เตรียมเอกสาร เลือกวิธีที่เหมาะกับธุรกิจ พร้อมตัวอย่างจริงและลิงก์บทความให้ข้อมูลเชิงลึก
การขอใบอนุญาตนำเข้าสินค้าจากจีน – คู่มือสำหรับผู้ประกอบการไทย
สำรวจขั้นตอน “การขอใบอนุญาตนำเข้าสินค้าจากจีน” เตรียมเอกสาร เช็คกฎหมาย พร้อมเทคนิคยื่นขอและคำแนะนำจาก FastTrade เพื่อธุรกิจนำเข้าอย่างราบรื่น
สินค้าจากจีนที่ไม่ควรนำเข้าเพราะขายไม่ออก – เคล็ดลับป้องกันธุรกิจนำเข้า
รวม 8 คำแนะนำ “สินค้าจากจีนที่ไม่ควรนำเข้าเพราะขายไม่ออก” วิเคราะห์ข้อดี-ข้อเสีย พร้อมแนะแนวทางเลือกสินค้าและกลยุทธ์ลดความเสี่ยงสำหรับพ่อค้าแม่ค้านำเข้า
การนำเข้าแบบบุคคลกับบริษัทต่างกันยังไง – คู่มือเปรียบเทียบนำเข้าสินค้าจากจีน
เปรียบเทียบ “การนำเข้าแบบบุคคลกับบริษัทต่างกันยังไง” เจาะลึกข้อดี–ข้อเสีย เตรียมเอกสาร เลือกวิธีที่เหมาะกับธุรกิจ พร้อมตัวอย่างจริงและลิงก์บทความให้ข้อมูลเชิงลึก
การขอใบอนุญาตนำเข้าสินค้าจากจีน – คู่มือสำหรับผู้ประกอบการไทย
สำรวจขั้นตอน “การขอใบอนุญาตนำเข้าสินค้าจากจีน” เตรียมเอกสาร เช็คกฎหมาย พร้อมเทคนิคยื่นขอและคำแนะนำจาก FastTrade เพื่อธุรกิจนำเข้าอย่างราบรื่น
สินค้าจากจีนที่ไม่ควรนำเข้าเพราะขายไม่ออก – เคล็ดลับป้องกันธุรกิจนำเข้า
รวม 8 คำแนะนำ “สินค้าจากจีนที่ไม่ควรนำเข้าเพราะขายไม่ออก” วิเคราะห์ข้อดี-ข้อเสีย พร้อมแนะแนวทางเลือกสินค้าและกลยุทธ์ลดความเสี่ยงสำหรับพ่อค้าแม่ค้านำเข้า
Previous Next
ทำไมผู้ประกอบการเลือกสั่งของจากจีนกับ Fasttrade
การเติบโตของ ecommerce ทำให้การสั่งสินค้าจากจีนได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น เนื่องจากตันทุนการผลิตที่ต่ำและ ทางเลือกสินค้าที่หลากหลาย แต่ปัญหาคือกระบวนการนำเข้าจากจีนนั้นมักซับซ้อนและท้าทายสำหรับผู้ประกอบการ นั่นคือเหตุผลที่ทำให้ Fasttrade อยากสร้างบริการขึ้นมาเพื่อช่วยผู้ประกอบการแม่ค้าพ่อค้า สามารถสั่งของและนำเข้าจากจีนได้ด้วยตัวเองและต้นทุนถูกสามารถแข่งขันในตลาดได้
บริการของเราช่วยดูแลครอบคลุมตั้งแต่




Fasttrade พัฒนาระบบที่ช่วยให้การสั่งของจากจีนง่ายขึ้น เชื่อมต่อ คุณกับโรงงานในจีนง่ายมากไม่ว่าคุณจะสั่งจากโรงงานจีนโดยตรงหรือจากแอปจีนอย่าง 1688 Taobao Tmall การันตีด้วยประสบการณ์ดูแลผู้ใช้กว่า 8,000 รายทั่วประเทศและทีมผู้เชี่ยวชาญของเราพร้อมดูแลทุกขั้นตอนของกระบวนการสั่งสินค้าไปจนถึงนำเข้าจากจีน ของคุณราบรื่น มีประสิทธิภาพ และประหยัดต้นทุนมากขึ้น ลองเปิดใจใช้บริการกับเราดูนะคะ
   



 
 จำรหัสผ่าน
 ลืมรหัสผ่าน

ยังไม่มีบัญชีใช้งานใช่หรือไม่? เปิดบัญชี

 

ค้นหาจากรูปภาพ


ฟังก์ชันนี้เปิดให้สมาชิกเท่านั้น